Tin tức

cửa cuốn nhà xưởng - cửa cuốn thép

Nếu bạn cần một cánh cửa đủ an toàn cho nhà máy, doanh nghiệp thì cửa cuốn thép là một trong những sự lựa chọn hợp lý đủ yêu cầu cho tiêu chuẩn của bạn về an ninh và tính thẩm mỹ. Chúng ta cùng tìm hiểu cách hoạt động của cửa cuốn bằng thép và lựa chọn cửa thép nào là hợp lý.

cửa cuốn nhà xưởng - cửa cuốn thép

Cửa thép cắt đoạn: Cách chúng hoạt động

Cửa thép mặt cắt, nhiều trong số đó có lớp cách nhiệt bên trong, là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp cần một loại cửa an ninh kinh tế nhưng đáng tin cậy. Những cánh cửa này có các phần hoặc tấm. Cửa thu lại, hoặc dọc theo một đường cong để nó song song với mặt đất khi nâng lên hoặc thẳng trên cao khi trần bên trong đủ cao để đáp ứng điều này.

Một nhược điểm của cửa cong theo đường ray là bạn không thể sử dụng tất cả không gian trên cao, vì không thể tiếp cận được mỗi khi cửa an ninh mở. Khi thu lại, những cánh cửa này cũng chặn ánh sáng thương mại hoặc vòi phun nước chữa cháy. Thay vào đó, các chủ doanh nghiệp muốn tận dụng tối đa tiện ích từ không gian lưu trữ của họ có thể thích cửa cuốn hơn. Và thực tại loại cửa này cũng ít được ưa chuộng tại Việt Nam.

Cửa thép cuộn lên: Cách chúng hoạt động

Cửa cuốn bằng thép có các phần nhỏ hơn nhiều, thường là các thanh thép hoặc lá kim loại khác. Các thanh cuộn chồng lên nhau xung quanh lên phía trên để lưu trữ nhỏ gọn. Hình dung một lõi giấy, nơi giấy được bọc xung quanh các tông hỗ trợ và bạn sẽ có hình dung tốt về nó trông như thế nào khi một cánh cửa cuốn bằng thép được nâng lên. Khi nâng lên, cửa cuốn thép vẫn ở trên cao; tuy nhiên, cửa cuốn lại tiết kiệm không gian hơn cửa cắt.

Bằng cách thay đổi các thanh, rèm hoặc màu sắc, bạn có thể tạo ra một cửa cuốn lý tưởng cho không gian thương mại của mình.

Cửa cuốn lên bằng thép so với Cửa thép cắt đoạn

Vì cả cửa cuốn lên và cửa cắt đều có sẵn bằng thép nên cả hai đều cung cấp khả năng bảo vệ vượt trội chống lại các mối đe dọa tự nhiên và nhân tạo. Sau đó, câu hỏi cửa cuốn nào sẽ trở thành nội thất tốt hơn cho hoạt động kinh doanh thương mại của bạn?

Cửa cắt có lợi thế về đặc tính sưởi ấm và cách nhiệt, vì vậy đối với các doanh nghiệp yêu cầu kiểm soát nhiệt độ nghiêm ngặt (nóng hoặc lạnh), chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng loại cửa này thay vì cửa cuốn bằng thép. Nếu bạn muốn ánh sáng tự nhiên tràn vào, hãy tìm loại cửa có cửa sổ mở ra được.

Cửa cuốn có một chút ưu điểm về an ninh: các thanh kim loại lồng vào nhau tạo ra một cánh cửa chắc chắn hơn. Hơn nữa, cửa cuốn không có lò xo nên cần được bảo dưỡng để hoạt động tốt.

Ngược lại, cửa cắt có thể có tới bốn mươi bộ phận yêu cầu bôi trơn và bảo dưỡng để hoạt động bình thường. Lò xo và dây cáp trên cửa cắt có thể xuống cấp theo thời gian hoặc khi sử dụng thường xuyên. Sự hao mòn có thể khiến lò xo hoặc dây cáp bị hỏng khiến cửa đóng sầm lại gây ra nguy hiểm bất chợt cho những người xung quanh. Trong khi bảo trì có thể giữ cho tất cả các bộ phận của cửa cắt của bạn hoạt động tốt, một số doanh nghiệp thích lắp đặt cửa cuốn hơn vì chúng có khả năng bảo trì thấp hơn.

Cửa cuốn được sử dụng phổ biến nhất cho các cơ sở thương mại và công nghiệp, nhưng nó cũng có thể được sử dụng cho mục đích dân dụng. Để biết liệu cửa cuốn có phải là lựa chọn tốt nhất cho các ứng dụng của bạn hay không, có thể hữu ích khi biết cách hoạt động của cửa cuốn cuộn lên. Tại cửa cuốn Phúc Nghĩa  chúng tôi cung cấp dịch vụ lắp đặt và bảo trì tất cả các loại cửa cửa cuốn trên địa bàn Đồng Nai

Tin tức khác